Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội năm 2023
Tối 17/11, diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023. Sự kiện do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội phối hợp tổ chức. Hoạt động này nhằm kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023).
Tính đến ngày 30/9, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 170 đơn đăng ký tham gia Bình chọn của các doanh nghiệp. Theo thống kê, có 166 doanh nghiệp với 345 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia. Từ đây, đã lựa chọn ra 150 sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Chương trình.
Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8, 9/2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: không gian phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị Big C, MM Megamarket, Mediamart, Đức Thành, Saigon Co.opmart,…
Tính đến hết ngày 30/9, Ban tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt 563.169 lượt tăng 76,2% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 330.813 lượt). Trong đó, bình chọn online đạt 363.161 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 75,6% so với năm 2022 (năm 2022 là 206.715 lượt). Đối với bình chọn trực tiếp, Ban tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 220.008 lượt, tăng 77,8% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 124.098 lượt).
Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2023, bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC – Trưởng ban giám khảo chương trình cho biết: “Năm 2023, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Đây là một tín hiệu cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng”.
Từ ngày 20/10, căn cứ kết quả bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá, chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban tổ chức đã xác định 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp được phân vào 4 Top sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn năm 2023 theo điểm số từ cao xuống thấp, cụ thể: Top 1: 25 sản phẩm, dịch vụ; Top 2: 35 sản phẩm, dịch vụ; Top 3: 40 sản phẩm, dịch vụ; Top 4: 50 sản phẩm, dịch vụ.
Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội; Được sử dụng Danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm được bình chọn của doanh nghiệp; Các đơn vị thuộc TOP các sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngành hàng được tặng biểu trưng của Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023; Được công bố danh sách “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng và được in trên ấn phẩm của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố; được trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm và các hội chợ, triển lãm của Thành phố.
Đồng thời cũng là sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được ngời tiêu dùng bình chọn. Đây cũng là niềm vinh dự không chỉ của các doanh nghiệp được tôn vinh hôm nay mà còn niềm vui, niềm tự hào của cả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Thủ đô nói riêng bởi nó minh chứng cho sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu….
Tập đoàn inox Gia Anh vinh dự đạt top 1 ” Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất” năm 2023 với sản phẩm ống hộp inox công nghiệp Gia Anh
Ban thấy bài viết này thế nào?
Kém * Bình thường ** Hứa hẹn *** Tốt **** Rất tốt *****